Skip to main content
sharethis

25 ม.ค. 51 iReport รายงานเรื่อง พม่าบล็อค/ป่วนเว็บไซต์บล็อกเกอร์ โดยแปลจาก Irrawaddy/ BurmaNet News ระบุว่า รัฐบาลทหารพม่าปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ของบล็อกเกอร์และเปลี่ยนทางลิงก์ต่างๆ ในเว็บไซต์เหล่านั้น จากการรายงานของบล็อก Niknayman รัฐบาลทหาร ได้เพิ่มคำจำนวนหนึ่งเข้าไปในบล็อก Niknayman โดยคำที่เพิ่มเข้าไปได้แก่ "This is Myanmar" (นี่คือพม่า) "NLD" (เอ็นแอลดี - พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย) และ "stupid sucking blog" (บล็อกโง่ ๆ ห่วย ๆ)


 


หากผู้เยี่ยมชมคลิกลิงก์ในบล็อก Niknayman หน้าเว็บก็จะแสดงรูปและวิดีโอโป๊ขึ้นมา บล็อก Niknayman เป็นหนึ่งในเว็บล็อกที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดระหว่างเหตุการณ์ลุกฮือในพม่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้เผยแพร่รูปถ่ายการเดินขบวน และวิดีโอที่ทำให้เห็นว่ารัฐบาลทหารปราบปรามกลุ่มพระสงฆ์และผู้ประท้วงอย่างสงบอย่างไร


 


บล็อก Niknayman กล่าวว่ารัฐบาลทหารได้ปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ Blogger.com ผู้ให้บริการบล็อกรายใหญ่ และได้พยายามที่จะทำให้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตช้าลง เพื่อที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจะได้ไม่สามารถเข้าถึงบล็อกดังกล่าวและเว็บไซต์อื่นๆ ได้


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net