Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบางส่วน ได้โดยสารรถบัสจำนวน 2 คัน เคลื่อนขบวนถึงทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว (ดอนเมือง) บริเวณหน้าห้องรับรองพิเศษ ซึ่งเป็นที่ทำงานและที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ โดยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ทำให้การประชุม ครม.ดังกล่าว ต้องยุติ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด ขณะที่รัฐมนตรีได้ทยอยออกจากดอนเมืองแล้ว


 


ขณะที่ เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ทันทีที่พันธมิตรฯ มาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่ จำนวน 60 นาย ยืนตั้งแถวปิดกั้นไม่ให้พันธมิตรฯ เข้าพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดที่คณะรัฐมนตรีประชุมนัดพิเศษ โดยทันทีที่ถึงทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว พันธมิตรฯ ได้ใช้มือตบปรบมือแสดงจุดยืนว่าจะชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว จนกว่าจะถึงเวลา 15.00 น. ที่จะมีการแถลงข่าวร่วมกันระหว่าง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา


 


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยบนเวทีชั่วคราวหน้ารัฐสภา ว่า มีข่าวว่ามีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดพิเศษที่ทำเนียบชั่วคราว(ดอนเมือง) ดังนั้นต้องไล่ต่อ เพื่อไม่ให้ ครม.ประชุม ประชุมตรงไหน เราตามไปไล่ตรงนั้น ทั้งนี้ ขอให้ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ หน้ากระทรวงการคลังบุกล่วงหน้าไปดอนเมืองเลย



"ขอให้พี่น้องเตรียมมุ่งหน้าไปที่ดอนเมือง ไปสมทบกับพี่น้องจากระทรวงการคลัง แต่ขอให้ไปตามเส้นทางที่กำหนดเท่านั้น เพราะบางเส้นทางจะกระทบกับเส้นทางเสด็จฯ เรามีเจตนารมณ์ที่จะไล่รัฐบาลเพราะรัฐบาลไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ เราจึงใช้สิทธิตามการปกครองในระบยอบประชาธิปไตย ที่จะปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" นายสมศักดิ์กล่าว


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net