Skip to main content
sharethis

ประชาไท - กลุ่มผู้ชุมนุมหลายพันคนจากเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทยที่เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เคลื่อนขบวนกลับสู่ที่ตั้งบริเวณสะพานพระราม 8 แล้ว หลังจากชุมนุมตลอดวัน โดยได้ทำสัญญากับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ว่าจะซื้อหนี้ของเกษตรกรในเครือข่ายจากธนาคารของรัฐและเอกชนมาให้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรบริหารทันที โดยไม่มีการกำหนดระยะเวลา


        


ด้านนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รักษาการเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับปากตัวแทนเครือข่ายฯ ว่า จะนำมติที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ ในเรื่องการออกพันธบัตรเพื่อการซ่อมแซมกระดูกสันหลังของชาติ 6 พันกว่าล้าน เข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.)


         


ทั้งนี้ ทางแกนนำเครือข่ายฯ ระบุว่า การชุมนุมของเครือข่ายฯ จะยังดำเนินต่อไปจนกว่าจะมีความชัดเจนใน 2 ประเด็นดังกล่าว ก่อนจะมีการเคลื่อนไหวในลำดับต่อไป


 


ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลและปิดถนนพิษณุโลกขาเข้าตั้งแต่เชิงสะพานจนถึงแยกจักรวาล เพื่อขอพบคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และนายกรัฐมนตรีอีกส่วนหนึ่งอยู่ที่ประตูขาเข้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้สื่อและข้าราชการร่วม 200 คน ไม่สามารถออกมาได้


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net