Skip to main content
sharethis
Event Date

 

งาน Democracy Camp Thailand : ค่ายพลเมืองปฏิรูปประเทศไทย

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

ณ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

สืบเนื่องจากในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา จึงได้เกิดการรวมตัวของเครือข่ายพลเมืองและจิตอาสา ร่วมกันจัดเวทีในชื่อ “มวลมหาประชาคุย” จัดขึ้นที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS)โดยมีการกำหนดวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ไว้ 3 ส่วนหลัก คือ 1. เกิดพื้นที่ในการพูดคุยของประชาชนทุกภาคส่วน 2.สร้างการพูดคุยในวงกว้าง และ 3.นำเสนอแนวทางนโยบายที่สามารถทำได้ ซึ่งมีประชาชนผู้สนใจจากหลายสาขาวิชาชีพ ทุกภาคส่วนของประเทศ มาร่วมกันพูดคุย แลกเปลี่ยน วิเคราะห์ รวมทั้งเสนอแนวทางที่สามารถเป็นทางออกของประเทศไทยในสถานการณ์ปัจจุบันได้แบบเป็นรูปธรรม

จากข้อสรุปที่ได้จากการเสวนาฯ ในครั้งนี้ ทางคณะผู้ทำงานได้นำแนวคิด บทสรุปไปขยายผลต่อซึ่งนำเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ Facebook Fanpage “มวลมหาประชาคุย” ซึ่งได้กำหนดเวทีพูดคุยขึ้นอีกในครั้งต่อไปในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 เพื่อต่อยอด และขยายผลของการพูดคุยให้แพร่หลายและขยายเข้าสู่ประชาชนในวงกว้างขึ้น โดยใช้ชื่องานในครั้งต่อไปว่า “Democracy Camp Thailand : ค่ายพลเมืองปฏิรูปประเทศไทย” มีลักษณะสำคัญของการจัดรูปแบบงาน คือ การไม่มีกำหนดวาระพูดคุยล่วงหน้า โดยผู้เข้าร่วมงานแต่ละคนสามารถเสนอหัวข้อต่าง ๆ ที่ตนเองอยากนำเสนอได้โดยอิสระ และผู้เข้าร่วมงานทุกคนสามารถลงคะแนนได้ว่าตนเองอยากฟังหัวข้อไหนบ้าง หัวข้อที่ได้คะแนนอันดับต้นๆ ก็จะได้รับการเลือกให้นำเสนอเพื่อพูดคุยกันในวงรวมต่อไป

กำหนดการจัดงาน Democracy Camp Thailand : ค่ายพลเมืองปฏิรูปประเทศไทย ขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

ทั้งนี้ ใคร่ขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วมงาน และรับฟังประเด็นการนำเสนอที่ท่านสนใจได้ ตามกำหนดการดังกล่าว โดยสามารถลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า รวมทั้งติดตามความคืบหน้าของงานได้ที่เว็บไซต์ www.democamp.in.th และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายศรีศักดิ์ พิกุลแก้ว (โทรศัพท์ 087-344-9973)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net