Skip to main content
sharethis

หลังจากได้ไปฉายให้ชาวต่างชาติดูที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปีที่แล้ว และถูกกระแส น้ำท่วมพัดจนต้องเลื่อนเวลาฉาย บัดนี้ก็ได้เวลาอันเหมาะสมที่จะฉายให้พี่น้องไทยชมกันแล้ว สำหรับ อสรพิษ(VENOM) ภาพยนตร์อิสระที่สร้างจากนิยายขนาดสั้นชิ้น เยี่ยมของแดนอรัญ แสงทอง (นามปากกาของ เสน่ห์ สังข์สุข ศิลปินดีเด่นรางวัลศิลปาธร สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2553) โดยเป็นผลงานเขียนของไทยซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ 8 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สเปน โปรตุเกส คาตาลัน และกรีก มียอดตีพิมพ์มากกว่าแสนเล่มทั่วยุโรป และมีการจัดพิมพ์เป็นหนังสือเฉพาะสำหรับผู้มีปัญหาทางสายตา รวมทั้งมีการบรรจุให้เป็นหนังสือ อ่านนอกเวลาของหลายมหาวิทยาลัยในประเทศแถบยุโรป นอกจากนี้ยังได้สร้างแรงบันดาลใจ แก่คณะละครในฝรั่งเศสในการนำไปดัดแปลงเป็นละครเวทีด้วย รวมทั้งผลงานนิยายอย่าง “เงาสีขาว” และ “เจ้าการะเกด” ก็ได้สร้างความประทับใจและประจักษ์ในฝีมือและความสามารถ แก่ชาวยุโรปทั้งหลายเช่นกัน จนกระทั่ง แดนอรัญ แสงทอง ได้รับอิสริยาภรณ์ในลำดับชั้นอัศวิน ด้านศิลปะและอักษร (Chevalier De L”Ordre Des Arts Des Lettres) จาก กระทรวงวัฒนธรรมและการสื่อสารของประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นนักเขียนชาวไทย “คนแรก” และ “คนเดียว” ที่ได้รับเกียรติยศนี้ และเมื่อนำมาอสรพิษมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ผู้สร้างก็ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ในกองทุนส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ กระทรวงวัฒนธรรมไทย ประจำปี 2553 และได้จัดฉายในส่วน “ไทยฟิล์มโชว์เคส” ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ปี 2554

อสรพิษ เป็นเรื่องราวความใฝ่ฝันของ แป เด็กชายชาวนาผู้พิการที่ใฝ่ฝันอยากเป็น นายหนังตะลุง หากแต่เขาต้องต่อสู้บากบั่นเอาชนะอุปสรรคในการดำรงชีวิต นอกจากนี้เขาก็ยัง อยู่ท่ามกลางปัญหาความขัดแย้งระหว่างร่างทรงเจ้าแม่แพรกหนามแดง ซึ่งเป็นผู้นำทางความเชื่อ ของชาวบ้าน กับ พ่อของเขาที่มองว่าร่างทรงหาประโยชน์จากความเชื่อของคน ผลพวงของ ความขัดแย้งนี้เองได้ชักพาให้ชะตาของเขาตกอยู่ในภาวะความเป็นความตาย เมื่อวันหนึ่งมีงูยักษ์ ตัวหนึ่งพุ่งเข้าฉกแปขณะกำลังเชิดหุ่นฟางให้เพื่อนๆ นั่งดูใกล้กับศาลเจ้าแม่ โชคดีที่เขาคว้าคองู ไว้ได้ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเขา เพราะคิดว่าเป็นงูเจ้าแม่ และแม้แต่พ่อของเขาเองก็ไม่อาจ ช่วยเขาได้ สุดท้ายเขาต้องต่อสู้กับงูยักษ์นั้นโดยลำพัง

ทั้งนี้ บริษัทคาริศมา (เวิลด์ไวด์) จำกัด บริษัทผู้สร้างจะจัดฉายภาพยนตร์อสรพิษ ณ โรงภาพยนตร์ลิโด สยามสแควร์ ตั้งแต่ 26 เมษายน 2555 นี้

แฟนๆ ของ แดนอรัญ แสงทอง และผู้สนใจชมภาพยนตร์สามารถจอง ตั๋วล่วงหน้า ราคาพิเศษเพียง 70 บาท(จาก 100 บาท) ได้ที่ tickets@charisma-co.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 เมษายน 2555 และติดตามโปรโมชั่นพิเศษๆ ได้ที่ ensogo.com ตั้งแต่ 2-5 เมษายน 2555

บริษัทคาริศมา (เวิลด์ไวด์) จำกัด
589/239 ซิตี้โฮม อาคารเอ 2 ถนนจรัญสนิทวงศ์ 95/1 บางอ้อ บางพลัด กรุงเทพฯ 10700
โทร. 02 726 9470 08 9515 8166 แฟกซ์ 02 726 9471
อีเมล์ info@charisma-co.com
www.charisma-co.com
www.facebook.com/Venom.Cinema

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net