Skip to main content
sharethis

เซ็นทาราประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น "เป็นเซ็นทาราสัปปาย่าดีไซน์รีสอร์ท ระยอง" ตอบโจทย์รีสอร์ทที่มอบทุกสิ่งเพื่อความสบายสูงสุด

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราประกาศเปลี่ยนชื่อรีสอร์ทที่ระยองเป็น “เซ็นทาราสัปปาย่าดีไซน์รีสอร์ท ระยอง”

สำหรับชื่อใหม่ของรีสอร์ทแห่งนี้ ได้ใช้คำว่า “เซ็นทารา” นำหน้าเพื่อชูความแข็งแกร่งของแบรนด์เซ็นทาราซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมชั้นนำของประเทศไทยซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นในการบริการที่เป็นเลิศให้กับแขกผู้มาเยือน

ส่วนคำว่า “ดีไซน์” นั้น เป็นคำที่สื่อถึงความเป็นรีสอร์ทขนาดเล็กที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเน้นความโดดเด่นด้านการออกแบบ

นอกจากนี้ ยังได้นำคำว่า “สัปปาย่า” ใส่เข้าไปให้เป็นชื่อเฉพาะของรีสอร์ทแห่งนี้ โดยคำว่า “สัปปาย่า” มาจาก คำว่า “สัปปายะ” ในภาษาบาลี หมายถึง สิ่งหรือสถานที่ซึ่งเป็นที่สบาย ซึ่งสอดคล้องกับเอกลักษณ์โดดเด่นของรีสอร์ทที่เป็นที่ชื่นชอบของแขกที่เข้าพักในด้านความเงียบสงบของสถานที่ตั้งและบรรยากาศที่มอบความสุขสบายที่เกิดจากความสงบ

นอกจากสถานที่ที่สบายแล้ว สิ่งที่เป็นที่สบายประการที่สองของรีสอร์ทแห่งนี้ คือ อากาศที่มอบความสบายแก่ร่างกาย ด้วยสถานที่ตั้งบนชายหาดส่วนตัวที่มีอากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษทำให้แขกที่เข้าพักรู้สึกได้ถึงความสบายและผ่อนคลายจากการสัมผัสอากาศบริสุทธิ์สดชื่นของท้องทะเลอ่าวไทย นอกจากนี้ สิ่งที่เป็นที่สบายประการสุดท้ายได้แก่ อาหารรสเลิศที่มอบความสบายแก่สุขภาพร่างกายโดยรังสรรค์อย่างปราณีตด้วยฝีมือของเชฟมืออาชีพ และด้วยความสอดคล้องของสิ่งที่รีสอร์ทสามารถมอบให้กับแขกที่เข้าพักกับความหมาย

ของคำว่า “สัปปายะ” จึงทำให้มีการนำคำว่า “สัปปาย่า” ที่แปลงคำว่า “ยะ” มาเป็น “ย่า” เพื่อความนำสมัยและเข้ากับคำท้าย คือ ดีไซน์รีสอร์ท มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของชื่อเต็มของรีสอร์ทนั้นมีความลงตัวสูงสุด

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า “รีสอร์ทแห่งนี้มีความโดดเด่นกว่ารีสอร์ททั่วๆ ไป โดยเน้นมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวให้ผู้เข้าพักรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับพักอาศัยอยู่ในบ้านของตน”

“การรีแบรนด์รีสอร์ทในครั้งนี้จะเติมเต็มความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบรีสอร์ทที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์แต่ก็ยังมีไลฟ์สไตล์ที่ชอบความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว, คู่รัก, ครอบครัว รวมทั้งลูกค้ากลุ่มบริษัท ทุกๆ คนจะพบความลงตัวของการพักผ่อนที่สะดวกสบายได้ที่นี่” นายสุทธิเกียรติ กล่าวเพิ่มเติม

เซ็นทาราสัปปาย่าดีไซน์รีสอร์ท ระยอง ตั้งอยู่บนแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง ที่เงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อน ปัจจุบันให้บริการห้องพักที่มีดีไซน์จำนวน 13 ห้อง

ทั้งนี้ การก่อสร้างรีสอร์ทในเฟสที่สอง กำลังจะเริ่มดำเนินการโดยใช้งบลงทุน 70 ล้านบาท ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2557 ประกอบด้วยห้องพักที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจำนวน 30 ห้อง, สปาเซ็นวารี, ห้องออกกำลังกาย ห้องอาหาร รวมทั้งล็อบบี้ที่จะมีการปรับโฉมใหม่อีกด้วย

การลงทุนเพิ่มในเฟสที่ 2 นี้ ส่งผลให้รีสอร์ทเข้ามาอยู่ภายใต้แบรนด์ “เซ็นทาราโฮเท็ลและรีสอร์ท” ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมมาตรฐานระดับ 4 ดาว ในทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยม แม้ว่าพื้นที่ของรีสอร์ทจะมีขนาดเล็กกว่าแบรนด์ระดับ 5 ดาว อย่าง “เซ็นทาราแกรนด์” โดยมีการบริการและประสบการณ์ของการพักผ่อนที่น่าประทับใจในมาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน

ด้วยห้องพักที่มีระเบียงส่วนตัวขนาดกว้างขวาง อีกทั้งมีสระว่ายน้ำและห้องอาหารริมทะเลที่ให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ รีสอร์ทระดับ 4 ดาวแห่งนี้จึงนับเป็นสวรรค์ริมหาดที่ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเป็นเชนโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งสิ้น 54 แห่ง โดยตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย 37 แห่ง และในต่างประเทศ 17 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม มัลดีฟส์ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา บาหลี อินโดนีเซีย และเกาะมอริเชียส มหาสมุทรอินเดีย โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อตอบสนองความต้องการของแขกผู้เข้าพักทุกกลุ่ม ทั้งคู่รัก ครอบครัว และกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่ต้องการจัดประชุมและสัมมนา

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ “สปาเซ็นวารี” ซึ่งเป็นสปาแบรนด์ไทยที่ให้บริการ สปาระดับแนวหน้ามาตรฐานสากลทั้งหมด 25 สาขา และคิดส์คลับที่มีกิจกรรมสนุกสนานให้กับเด็กเล็กและเด็กโตในรีสอร์ทสำหรับกลุ่มครอบครัวซึ่งอยู่ในเครือเซ็นทาราทั่วโลก นอกจากนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารายังให้บริการห้องประชุมที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย สามารถรองรับ การประชุมและการสัมมนาขนาดใหญ่ได้ถึง 2 แห่ง ในกรุงเทพฯ และอีก 1 แห่ง ในจังหวัดอุดรธานี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักที่โทร. 0-2101 1234 ต่อ 1 หรืออีเมล์ reservations@chr.co.th หรือเว็บไซต์ www.centarahotelsresorts.com ติดตามข่าวสารของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.facebook.com/centarathai และ www.twitter.com/staycentara

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net