Skip to main content
sharethis

‘Oxygen’ การแสดงที่ได้รับเชิญให้ไปแสดงในงานเทศกาลศิลปะ ‘UndergroundZero’ ณ มหานคร นิวยอร์ก

“ทุกลมหายใจ...อากาศแบบไหนที่ขับเคลื่อนตัวเรา...”

‘Oxygen’ การแสดงที่ได้รับเชิญให้ไปแสดงในงานเทศกาลศิลปะ ‘UndergroundZero’ ณ มหานคร นิวยอร์ก

‘Oxygen’ คือภาคต่อชุดสุดท้ายของการแสดงไตรภาค ต่อจาก ‘Flu-O-Less-Sense’ (ปี 2010) และ Fool Alright (2011) อันลือลั่นซึ่งการแสดงอันเข้มข้นทั้งสองชุดที่จัดแสดงต่อกันไปเมื่อปีที่แล้วสามารถสร้างสถิติมีบทวิจารณ์และข้อเขียนถึงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของวงการละครเวทีไทย

‘Oxygen’ กำกับการแสดงโดย “ธีระวัฒน์ มุลวิไล” หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มบีฟลอร์ ศิลปินร่วมสมัยระดับแถวหน้าของเมืองไทย กว่า 15 ปีที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการธีระวัฒน์เคยจัดแสดงงานและร่วมงานกับศิลปินระดับสากลในประเทศต่างๆ มาแล้วทั่วโลก

‘Oxygen’ ผลงานล่าสุดของธีระวัฒน์ ในครั้งล่าสุดนี้พูดถึง ‘ออกซิเจน’ธาตุอากาศที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต หากเปรียบเสรีภาพเป็นออกซิเจนที่ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ได้ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อากาศที่เราใช้หายใจกันทุกวันนี้กลับเหลือน้อยลงเต็มที...และทุกลมหายใจที่สูดเข้าไปภายในร่าง...อากาศแบบไหนกันนะที่กำลังขับเคลื่อนตัวของเรากันอยู่?

พบกับ 10 รอบปฐมทัศน์ภายในกรุงเทพฯ ของ ‘Oxygen’ ก่อนที่จะบินลัดฟ้าไปสร้างความประทับใจในมหานครนิวยอร์ก ได้ในระหว่างวันที่ 5-16 กรกฎาคม 2555 (เว้นวันอังคาร-พุธ) จัดแสดง ณ หอประชุมพูนศุข พนมยงค์ สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ สุขุมวิท 55

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net