Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 25 ส.ค.47 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัทกัลฟ์ เจนเนอเรชั่น จำกัด ได้ถอนฟ้องนายเจริญ วัดอักษร แกนนำกลุ่มรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก และชาวบ้านต.บ่อนอกรวม 7 คน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมฟังการไต่สวนและให้กำลังใจกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเป็นคดีที่เจ้าหน้าที่บริษัทกัลฟ์ ฯ แยกฟ้องที่ศาลจังหวัดประจวบฯ นอกเหนือจากการฟ้องที่ศาลอาญา กรุงเทพฯ และเคยมีกระแสเรียกร้องจากชาวบ้านบ่อนอกให้บริษัทกัลฟ์ฯ ถอนฟ้อง หลังจากนายเจริญ วัดอักษร จำเลยที่1 ถูกลอบสังหาร

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2544 มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่บริษัทกัลฟ์ฯ และชาวบ้านบ่อนอก เมื่อบริษัทกัลฟ์ ฯ นำเรือออกสำรวจปลาวาฬ แต่ชาวบ้านให้นำเรือมาตรวจสอบก่อน เพราะเกรงว่าจะมีการปล่อยสารเคมีทำลายท้องทะเล

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net