Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-15 ก.ย. 47 นายวรวิทย์ บารู รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตปัตตานี กล่าวข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นบัญชีดำผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้กว่า 6 พันคนว่า การขึ้นบัญชีดำถึง 6 พันคนถือเป็นจำนวนที่มาก แต่จะมีหลักฐานที่ชัดเจนหรือไม่ไม่ทราบ เพราะเป็นข่าวที่ออกมาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายเดียว ซึ่งจะไปตรวจสอบก็ไม่ได้ แต่ตนไม่มีความเชื่อมั่นมากนัก

ในส่วนของมอ.ปัตตานีนั้น มีการดูแลนักศึกษาที่เข้ามา เรียนที่นี่ตั้ง เริ่มเข้ามาไปจนจบการศึกษา ส่วนจะมีนักศึกษาบางคนมีความสัมพันธ์กับโรงเรียนอื่นมาก่อนนั้น ตนไม่ทราบได้ แต่ทางมหาวิทยาลัยจะดูแลอย่างเต็มที่ เท่าที่มีความสามารถ

อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ต้องการเข้าตรวจค้นในมหาวิทยาลัย หรือดำเนินการกับนักศึกษาของ มอ. ทางเจ้าหน้าได้รับปากมาแล้วว่าจะแจ้งให้กับมหาวิทยาลัยทราบก่อนทุกครั้ง

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net