ท่องเที่ยวพังงาทำใบปลิวต้านแลนด์บริดจ์

ศูนย์ข่าวภาคใต้-22 ก.ย.47 นายอนุพงศ์ สงวนนาม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผย "ประชาไท" ว่า ขณะนี้คณะทำงานศึกษาผลกระทบโครงการเส้นทางยุทธศาสตร์พลังงาน Strategic Energy Land Bridge : SELB (แลนด์บริดจ์ทับละมุ - สิชล) ของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กำลังจัดทำเอกสาร แผ่นพับ ใบปลิว เกี่ยวกับผลกระทบที่จะตามมากับโครงการฯ นี้ นำออกแจกจ่ายกับประชาชนในจังหวัดพังงา โดยวันที่ 28 กันยายน 2547 คณะทำงานศึกษาผลกระทบฯ จะสรุปเนื้อหาในเอกสารอีกครั้ง ก่อนนำไปผลิตออกแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่

นายอนุพงศ์ กล่าวว่า เอกสารที่จะเผยแพร่ ไม่ได้เจาะจงเฉพาะผลกระทบด้านการท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่ครอบคลุมถึงผลกระทบอื่นๆ ทุกด้าน เช่น วิถีชีวิตของท้องถิ่น เต่าทะเล ป่าชายเลน และการทำประมงชายฝั่ง โดยยกสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ เป็นกรณีตัวอย่าง ขณะนี้กำลังให้ฝ่ายข้อมูล รวบรวมรายละเอียด จะจัดพิมพ์และเผยแพร่ให้เร็วที่สุด

"สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ยินดีหารือร่วมกับทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งต้องการสร้างเครือข่ายกับชาวบ้านและองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) กลุ่มต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อกัน และจุดประกายความคิดให้คนในพื้นที่ตระหนักหวงแหนทรัพยากรของตัวเอง" นายอนุพงศ์ กล่าว

ณขจร จันทวงศ์
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท