Skip to main content
sharethis

เชียงใหม่ - 24 ก.ย.47 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพจัดงาน "Thailand-Malaysia Border Health Committee Meeting 2004" ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกันในการแก้ปัญหาสาธารสุขระหว่าง 4 จังหวัดชายแดนของไทยและ 4 รัฐของมาเลเซีย คือ เปรัค เปอร์ลิส เคดาห์ และกลันตัน ตามการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง 2 ประเทศ ตั้งแต่ปี 2540 และผลัดเปลี่ยนกันเป็นจ้าภาพจัดประชุม

การประชุมครั้งนี้มีผู้บริหารสาธารณสุขของทั้ง 2 ประเทศเข้าร่วมกว่า 200 คน โดยประเทศไทยได้เสนอผลการดำเนินงานตามนโยบายเมืองไทยสุขภาพดี และโรคไข้หวัดนก พร้อมกับขอความร่วมมือมาเลเซียในการควบคุมโรคตามแนวชายแดน

ส่วนมาเลเซียได้นำเสนอการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยการสื่อสารและจิตวิทยาบำบัดชุมชน และในที่ประชุมได้มีการนำเสนอข้อมูลและอภิปรายประเด็นปัญหาโรคติดต่อที่นำโดยแมลง โรคเอดส์ วัณโรค และการพัฒนากำลังคน เพื่อนำไปสู่การวางแผนแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net