Skip to main content
sharethis

มติครม.แต่งตั้ง สิริชัย แก้ไฟใต้ ปรับยุทธศาสตร์ใหม่ขึ้นต่อสมช.เผยต้องการความเป็นเอกภาพมากกว่านี้

กรุงเทพฯ-5 ต.ค.47 นายจักรภพ เพ็ญแข โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงว่า คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งพล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้อำนวยการเสริมสร้างสันติสุข จังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.)

นายจักรภพกล่าวต่อว่า รองผู้อำนายการ กอ.สสส.จชต. ประกอบด้วยนายศิวะ แสงมณี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลตำรวจโท วงกต มณีรินทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมีนายศิระชัย โชติรัตน์รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

โฆษกสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่าเพื่อป้องกันการสับสนและเพื่อการทำงานอย่างเป็นเอกภาพของกอ.สสส.จชต.ชุดใหม่จึงได้มีการยกเลิกคำสั่งการปฎิบัติการอื่นๆ ที่มีอยู่เดิม โดยทาง กอ.สสส.จชต.ชุดใหม่จะเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้โดยตรง

นายจักรภพกล่าวอีกว่า การบริหารจัดการให้มีกองอำนวยการขึ้นในครั้งนี้ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรีโดยมีสมช.(สำนักความมั่นคงแห่งชาติ) เป็นผู้ดูแลเพราะคิดว่าจะสามารถทำให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างรวดเร็วและคล่องตัวกว่าที่ผ่านมา

กอ.สสส.จชต.จะทำหน้าที่สั่งการ วางแผน อำนวยการ และประสานงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะจะเป็นผู้ติดตามสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กอ.สสส.จชต.สามารถเสนอปัญหาและข้อเสนอแนะแก่นายกฯในการปรับปรุงแก้ไขประสิทธิภาพการทำงานได้ นายจักรภพกล่าว

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net