Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-6 ต.ค.47 นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า ไม่มีรายงานใดๆ ที่ยืนยันผลกระทบจากไข้หวัดนกต่อการท่องเที่ยวของประเทศ แม้ว่ารัฐบาลของแต่ประเทศจะมีประกาศเตือนให้พลเมืองของตนระวังการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

รมว.กระทรวงท่องเที่ยวระบุว่า ขณะนี้ยอดจองห้องพักยังไม่ลดลง และการเดินทางเข้าประเทศไทยยังคงเพิ่มขึ้น โดยมีผู้เดินทางเข้าเฉลี่ยวันละ 2.5-3 หมื่นคน

อย่างไรก็ดี กระทรวงฯ ได้สั่งการให้สำนักงานท่องเที่ยว 17 แห่งทั่วโลก สร้างความเข้าใจและความชัดเจนข้อมูลโรคไข้หวัดนก ที่ไม่มีการยืนยันว่าติดจากคนสู่คน รวมทั้งไม่มีการระบาดในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว

นายสนธยา ยังเชื่อว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศในปีนี้ ยังเป็นไปตามเป้าหมายคือ 12 ล้านคน ขยายตัวประมาณ 23% จากปีก่อน คาดว่าจะนำรายได้เข้าประเทศกว่า 3.6 แสนล้านบาท

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net