Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-7 ต.ค.47 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นว่า เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้มีหลายอย่างผสมผสานกัน เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข

ขณะนี้คณะทำงานชุดใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังเร่งปรับการทำงานตามวิธีการแก้ปัญหารูปแบบใหม่ เชื่อว่าภายใน 1- 2 วันนี้ จะเริ่มชัดเจนขึ้น

พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้ ( กอ.สสส.จชต.) กล่าวว่า ปกติมีข้อมูลนี้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในหลาย ๆ ปัจจัยที่ทำให้เกิดความไม่สงบ

นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยอมรับว่า เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ บางส่วนมาจากนโยบายการปราบปรามยาเสพติด การปราบปรามผู้มีอิทธิพลการค้าของเถื่อนของรัฐบาล แต่ส่วนใหญ่เกิดการการแบ่งแยกดินแดน

"เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้เกิดจากผู้ที่มีแนวคิดในเรื่องศาสนาที่ผิด อาจจะมีบางส่วน ส่วนใหญ่ก็มาจากผู้ที่เชื่อในทางที่ผิด บวกกับแนวคิดแบ่งแยกดินแดนก็เป็นหลัก "

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net