Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 13 ต.ค.47 นางพัชรินทร์ สุกันศีล ตัวแทนภาคีเพื่อดอยหลวงเชียงดาว กล่าวว่า การชี้แจงข้อมูลของทางสำนักบริหารจัดการในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่ 16 ตามที่ภาคีฯ ทำหนังสือขอรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทที่ปรึกษาและความคืบหน้าของโครงการไปนั้น ถือว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่ง และน่าจะยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่มีการชี้แจง นอกจากนี้ข้อกำหนดการจ้างบริษัทที่ปรึกษานั้นก็ได้สรุปแล้วว่าเพื่อศึกษาว่าสร้างกระเช้าไฟฟ้าได้หรือไม่ ไม่ได้ศึกษาว่าโครงการนี้จำเป็นและสำคัญอย่างไร

ทั้งนี้ หนังสือชี้แจงของนายพิศาล วสุวาณิช ผู้อำนวยการบริหารจัดการในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่16 ระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีการจัดจ้างที่ปรึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และกำลังอยู่ระหว่างหารือในวิธีการจัดจ้าง บริษัทต่างประเทศให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งตามข้อกำหนดหน้าที่การจ้างบริษัทนั้นกำหนดว่าจะต้องใช้เวลาศึกษาภายใน 120 วันนับแต่ลงนามสัญญา ทั้งทางด้านวิศวกรรมและด้านอื่นๆ โดยบริษัทจะทำการศึกษาด้านวิศวกรรมร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ภาคีฯ จะมีการหารือกันในกิจกรรมจัดงานพาศิลปินเข้าไปวาดภาพดอยหลวงเชียงดาวซึ่งคาดว่าจะจัดในเดือนหน้า หลังจากนั้นวันที่ 3-5 ธ.ค.จะมีการจัดงานมหกรรมดอยหลวงเชียงดาวด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net