Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-3 พ.ย.47 รอยเตอร์รายงานข่าวระบุว่า องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ส่งอีเมลล์เตือนเจ้าหน้าที่ยูเอ็น ให้ระมัดระวังการเดินทางไปยังแหล่งชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพและภาคใต้ หลังขบวนการพูโลเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางมาไทย ภายหลังเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 85 ราย

"มีความเป็นไปได้ที่กลุ่มก่อการร้ายจะวางแผนโจมตีแหล่งชุมชนในกรุงเทพ...และอาจจะมีความรุนแรงมากขึ้นในภาคใต้ ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า การก่อการร้ายจะเกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่" ข้อความในอีเมลล์ที่ยูเอ็นส่งถึงเจ้าหน้าที่กว่าพันคนในไทย ระบุไว้

อีเมลล์ดังกล่าว ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะป้องกันการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นในกรุงเทพ โดยเฉพาะในแหล่งช็อปปิ้งสำคัญใจกลางเมือง สถานบันเทิง รวมถึงระบบขนส่งมวลชน ทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับอาชญากรรมขนาดเล็กเท่านั้น

เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ขบวนการพูโล ได้ออกประกาศผ่านเว็บไซด์เตือนผู้ที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ให้หลีกเลี่ยง จังหวัดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ รวมถึง ภูเก็ต พังงา กระบี่ และกรุงเทพ ซึ่งเป็นสถานที่ไม่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตัวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net