Skip to main content
sharethis

สงขลา-23 พ.ย.47 ผอ.กอ.สสส.จชต. ฟันธง รองผู้ว่าฯ ปัตตานีถูกลอบยิงโดยอาวุธสงครามชนิดเดียวกันกับลอบยิงชรบ.-ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมสั่งเพิ่มความระมัดระวังการออกตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ

พล.อ.สิริชัย ธัญญะสิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ (กอ.สสส.จชต.) เป็นตัวแทนนำกระเช้าดอกไม้ของนายประชา มาลีนนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พล.อ.สิริชัยกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันเบื้องต้นว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง จ.ปัตตานี

อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจพิสูจน์บาดแผล และวิถีกระสุนจากนิติเวช อีกครั้งคาดจะทราบผลภายในค่ำวันนี้นอกจากนี้จะต้องมีการนำอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ทุกนายที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุมาตรวจสอบทั้งหมดด้วย

นายศิวะ แสงมณี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมเสริมสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายลอบยิงรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ว่า ขณะเกิดเหตุรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กำลังรอรถยนต์ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านท่ากุล เพื่อเดินทางกลับบ้านพักหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากสภาพบาดแผล พบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่จากด้านหลัง โดยถูกเข้าที่บริเวณสะโพกขวา ทะลุ หน้า ท้อง 1 นัดไม่ใช่อาวุธปืนพกสั้นและคนร้ายคาด จะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ยิง จนท .ชรบ.บาดเจ็บ 2 รายก่อนหน้านี้

รองปลัดกระทรวงมหาดไทยยังกล่าวอีกว่า คงต้องมีการทบทวนมาตรการการออกตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ใหม่ อย่างไรก็ตามคงไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่เพราะต้องระมัดระวังตนเอง อีกทั้งต้องการใช้กำลังทั้งหมดไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนมากที่สุด และไม่เชื่อว่าเป้าสังหารของคนร้ายจะเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net