Skip to main content
sharethis

สงขลา- 6 ธ.ค.47 นายศิวะ แสงมณี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) กล่าวภายหลังจากเข้าเยี่ยมศพของนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีว่า พรุ่งนี้ (7 ธ.ค. 2547 ) เวลา 10.00 น. แพทย์ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) จะแถลงข่าวถึงสาเหตุการเสียชีวิต ที่โรงพยาบาล มอ.

ส่วนศพของรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดหงส์ประดิษฐาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลา 15.00 น.โดยกระทรวงมหาดไทย จังหวัดปัตตานี รวมทั้งกอ.สสส.จชต. จะให้ความช่วยเหลืออย่างดีที่สุด เพราะนายสุนทร เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ในส่วนความคืบหน้าของคดี อส. จังหวัดปัตตานี ทำปืนลั่นใส่รองผู้ว่าปัตตานี นั้น นายศิวะ กล่าวว่า รองให้เสร็จงานศพของนายสุนทรก่อน

"ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากของท่าน ซึ่งถือว่าเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ท่านเป็นอาสาเข้ามาทำงานที่จังหวัดปัตตานีเอง เป็นข้าราชการที่เสียสละอย่างแท้จริง ส่วนญาติที่ยังคลางแคลงใจกับการเสียชีวิตครั้งนี้ต้องให้หมอเป็นผู้แถลงในวันพรุ่งนี้ จากการพูดคุยกับหมอ ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตของรองฯ สุนทรเป็นเรื่องยากมากที่จะเกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นเพราะหมอเองก็บอว่าสามารถกลับบ้านได้ใน 1 - 2 วันนี้ แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน เป็นโชคร้ายของท่าน "นายศิวะกล่าว

สำหรับอาการของรองผู้ว่า ฯปัตตานี เริ่มทรุดหนักตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม 2547 โดยมีอาการแน่นหน้าอกจนกระทั่ง เวลา 11.00 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2547 แพทย์จึงนำตัวเข้ารักษาที่ห้องไอซียูเป็นการด่วน แต่เสียชีวิตในเวลา 17 .00 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2547 ด้วยสาเหตุลิ่มเลือดอุดตันที่ขั้วปอด ซึ่งอยู่ระหว่างปอดกับหัวใจ ทำให้ปอดไม่สามารถฟอกเลือดได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้เกิดอาการช็อก และเสียชีวิตในที่สุด

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลระดับสูงเปิดเผยว่า จากสถิตของคนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล มอ. จำนวน 3 หมื่นราย มีเพียง 3 รายเท่านั้น ที่เกิดอาการเช่นเดียวกับรองฯ ปัตตานี และทั้ง 3 รายเสียชีวิตทั้งหมด ทั้งนี้อาการลิ่มเลือดอุดตัน มักจะเกิดขั้นกับคนไข้ผ่าตัด ที่เสียเลือดมาก และคนไข้ที่ขยับตัวหรืออวัยวะไม่ได้ แต่รองผู้ว่าฯ ปัตตานี สามารถขยับตัวได้ จึงเป็นความโชคร้ายของท่าน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net