"พิเชต" โอดหนักอกผลสอบตากใบ

ประชาไท-13 ธ.ค.47 "กรรมการทุกคนหนักใจมากเพราะมันไม่ใช่แค่ภายในประเทศ ต่าง
ประเทศก็จ้องด้วย รายงานของเราหลายประเทศก็คอยดู มันก็เป็นเรื่องของประเทศชาติโดยตรง อาจจะมีคนที่เห็นด้วยไม่เห็นด้วย มันไม่มีความเห็นตรงกันร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นอันขาด" นายพิเชต สุนทรพิพิธ ประธานกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงการเสียชีวิตกรณีตากใบให้สัมภาษณ์

นายพิเชตกล่าวว่า ขณะนี้ทั้ง 3 อนุกรรมการสรุปข้อมูลเสร็จหมดแล้ว ทางกรรมการฯ กำลังเอาข้อสรุปของ 3 อนุกรรมการมาดูว่า ข้อมูลยังมีความขัดแย้งอย่างไรบ้าง

"ทางอนุฯ การแพทย์เสร็จแล้วเขามาสรุปให้ฟังเมื่อเช้าแล้ว ทั้งเรื่องวีถีกระสุนและสาเหตุการตายจากการขาดอากาศหายใจ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้เพราะมันยังเป็นข้อมูลทางเทคนิคที่ต้องเช็ค จึงต้องเช็คข้อมูลของแต่ละอนุกรรมการที่สรุปผลมา เอาข้อมูลทั้งในพื้นที่ ข้อมูลอนุฯ แพทย์มาดูกัน" นายพิเชต กล่าว

นายพิเชต กล่าวอีกว่ายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้จากเจ้าหน้าที่ผุ้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์และจากปากคำประชาชนอีกร้อยกว่าปากทำให้ได้เท็จจริงที่หลากหลาย ต่างกันบ้าง เหมือนกันบ้าง คณะกรรมการจะเอาข้อมูลจากทุกทางมาวางเรียงกัน ทางกรรมการฯจะพยายามสรุปงานให้เสร็จทันเวลา โดยขณะนี้ได้แบ่งงานกัน คิดว่าวันที่ 17 ธ.ค.นี้น่าจะสรุปครั้งสุดท้ายได้ทั้งหมด

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท