Skip to main content
sharethis

ประชาไท--15 ธ.ค. 2547-- กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาโครงการสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 2 สาย ได้แก่ เส้นทางระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เส้นทาง ลาดพร้าว-บางกะปิ-ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ และสำโรง ระยะทาง 23 กิโลเมตร และสายสีชมพู เส้นทาง แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา-มีนบุรี ระยะทาง 27 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยคาดว่าการขยายเส้นทางเพิ่มขึ้นจะช่วยลดปัญหาจราจรแออัดบริเวณลาดพร้าว-ศรีนครินทร์ และเป็นการเชื่อมต่อเสนทางรถไฟฟ้าสายอื่นไปยังสนามบินสุวรรณภูมิด้วย

สำหรับรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่จะก่อสร้างเพิ่มนั้น พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรกล่าวว่าต้องให้ผู้มีรายได้น้อยเข้ามาใช้บริการมากที่สุด โดยขณะนี้ได้เจรจากับบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ ว่าควรจะลดค่าบริการลงไม่เกินสายละ 10-15 บาท

ในวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดลานจอดรถ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ และสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ซึ่งจะสามารถจอดรถได้ประมาณ 1,500 คัน โดยลานจอดรถทั้ง 2 แห่งจะไม่เก็บค่าบริการในขณะนี้ และเป็นที่คาดการณ์ว่าลานจอดรถทั้ง 2 แห่งจะช่วยลดปัญหาจราจรและปัญหาทางเศรษฐกิจได้มากขึ้น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net