ใต้ป่วนยิงระนาวผู้ใหญ่ฯ-ครู-ชาวบ้าน

ศูนย์ข่าวภาคใต้-15 ธ.ค47 เมื่อเวลา 07.00น. ขณะนายเกลี้ยง จันทร์คง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านเชิงเขา ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนบ้านต้นไทร บนทางหลวงหมายเลข 42 ถูกคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำคอเสียชีวิต

ด้านญาติของนายเกลี้ยง ยืนยันว่า นายเกลี้ยง ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหัดชายแดนภาคใต้ เพราะผู้ตายมีการเคลื่อนไหวต่อต้านการก่อความไม่สงบมาตลอด ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย โดยนำกำลังกว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมในพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว

ส่วนที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เช้าวันเดียวกัน คนร้าย 2 คนประกบยิงนายสมพร นาสนิท ครูใหญ่โรงเรียนบ้านศรีพะงัน ต.เกาะสะท้อน เสียชีวิต และในเวลา ไล่เลี่ยกัน คนร้ายลอบยิงนายตัน ขันชมพู คนขายไอศครีม ใน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

ส่วนในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ไล่ยิงนายสุธรรม ล่าไหม พ่อค้าขายไอศกรีม บนทางหลวงชนบทในเขต ต.นิบง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้นายสุธรรมเสียชีวิต

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน/color]

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท