Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-21 ธ.ค.47 นายแลร์รี่ ดี ซีลมอน ผู้ช่วยทูตด้านความมั่นคงทางการทูต สถานเอกอัคร ราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.โกมล โพธิยพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และ พ.ต.อ.ทนง ศักดิ์ ภัทรภานุ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ที่เพื่อซัก
ถามถึงสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส

ทั้งหมดเข้าร่วมประชุมเป็นการลับประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องในงานด้านความมั่นคงและผู้สื่อข่าวเข้าฟัง ซึ่งรายงานระบุว่า สหรัฐฯไม่ต้องการจะเปิดเผยรายละเอียดเพราะเกรงว่า จะส่งผลกระทบด้านการทำงาน

อย่างไรก็ดีทางสหรัฐฯ ยินดีให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหา กรณีที่ฝ่ายปฏิบัติงานในพื้นที่ร้องขอ

นายแลรี่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสภ.อ.และสภ.ต.ในพื้นที่ จ.นราธิวาสว่า การที่ประชาชนให้ความร่วมมือชี้เบาะแสของคนร้ายให้ทางการ ถือเป็นเรื่องที่ดี ทั้งยังเห็นว่า รัฐต้องให้ความคุ้มครองประชาชนที่ร่วมแจ้งเบาะแสอย่างทั่วถึงและมีความเข้มงวด

นอกจากนั้นยังขอให้ใช้ความรอบคอบในการประสานงานร่วมกับประเทศที่สาม ที่คาดว่าคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปกบดาน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่สามารถจะก่อให้เกิดความบาดหมางและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันได้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net