Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-23 ธ.ค.47 พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผย ภายหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เสนอแนวคิดให้กระทรวงกลาโหมเป็นแกนหลัก ในการรวบรวมคลื่นวิทยุในความดูแล มาจัดตั้งสถานีวิทยุเพื่อความมั่นคงว่า เรื่องนี้ถือเป็นนโยบายใหญ่

เนื่องจากในส่วนของคลื่นวิทยุนั้นมีอยู่มากทั้งในกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ คงต้องมีการนัดประชุมกับผบ.เหล่าทัพ และตัวแทนที่เกี่ยวข้อง เพื่อคุยเรื่องนี้ เพราะทุกกองทัพมีสถานีในความดูแลประมาณ 200 กว่าสถานีทั้งวิทยุ และโทรทัศน์ ทางกลาโหมจะคลี่มาดูว่าใครได้ทำอะไรกันอยู่ และจะมาสร้างเรื่องที่เป็นประโยชน์ ทั้งการสร้างนักจัดรายการ การเสนอแนวทางความมั่นคง ความรักชาติอย่างไร

พล.ท.จงศักดิ์ พานิชกุล ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายกิจการพลเรือน (ผช.เสธ.ทบ.ฝยก.) เปิดเผยว่า กองทัพบกจะยกเลิกการดำเนินการให้เอกชนเข้ามาเช่าคลื่นวิทยุ 126 คลื่นของทบ. ในวันที่ 31 ธันวาคม ปีนี้ เพื่อให้คลื่นวิทยุทหารเป็นคลื่นวิทยุเพื่อความมั่นคงอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์วรรณ ผบ.ทบ.ได้ให้ไว้คือ ไม่ใช่การทำธุรกิจ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net