Skip to main content
sharethis

ประชาไท--23 ธ.ค.2547 กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมขยายสาขาของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ กำหนดระยะเวลาภายใน 3 ปี หวังลดขนาดโรงเรียนขนาดใหญ่ ระบุ ไม่ควรมีนักเรียนเกิน 2,500 คนต่อหนึ่งโรงเรียน

โครงการขยายสาขาโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ มีแผนที่จะเพิ่มโรงเรียนใน เขต 1 จำนวน 5 โรงเรียน เขต 2 จำนวน 16 โรงเรียน และเขต 3 จำนวน 9 โรงเรียน โดยกำหนดระยะเวลาในการขยายสาขาโรงเรียนชื่อดังไปทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 30 โรงเรียน ภายในระยะเวลา 3 ปี

สำหรับคุณภาพการเรียนการสอนนั้น จะใช้หลักสูตรการเรียนการสอนเดียวแบบเดียวกับโรงเรียนที่มีชื่อเสียงโรงเรียนแม่ รวมทั้งจะมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบถ้วน ส่วนจะมีสาขาของโรงเรียนใดเปิดสอนบ้างจะต้องพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งภาคเอกชนที่สนใจก็สามารถเข้ามาทำได้

ทั้งนี้ นายอดิศัย โพธารามิก รมว. กระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า ปัจจุบัน บางโรงเรียนมีจำนวนนักเรียนแออัดมาก ซึ่งการเพิ่มจำนวนโรงเรียนที่มีชื่อเสียงจะทำให้ผู้ปกครองสามารถนำบุตรหลานเข้าเรียนได้โดยไม่ต้องเดินทางไกลจากที่พัก นอกจากนี้ ผู้ปกครองที่มีฐานะยากจนและปานกลางก็ไม่ต้องลำบากในการส่งบุตรหลานไปเรียน และนักเรียนก็มีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net