Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 24 ธ.ค. 2547 -- การใช้วัคซีนไข้หวัดนกของประเทศจีนและเวียดนามทำให้คณะกรรมการพิจารณาแก้ไขสถานการณ์ไข้หวัดนกซึ่งมีนายจาตุรนต์ ฉายแสงเป็นประธานต้องกลับมาประชุมและทบทวนมติเกี่ยวกับการใช้วัคซีนไข้หวัดนกอีกครั้ง โดยขณะนี้ ทางอนุกรรมการทางวิชาการกำลังศึกษาเรื่องการใช้วัคซีนไข้หวัดนก และจะมีการประชุมสรุปหาความชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 27 ธันวาคมนี้

คณะกรรมการพิจารณาแก้ไขสถานการณ์ไข้หวัดนก รอผลการใช้วัคซีนไข้หวัดนกในประเทศจีนและเวียดนาม โดยประเทศจีนใช้วัคซีนไข้หวัดนกแล้ว 3,000 ล้านโดส ในสินค้าไก่ส่ออกกว่า 3,000 ล้านตัว ทั้งนี้ ประเทศฮ่องกงได้นำเข้าไก่จากประเทศจีนซึ่งมีการใช้วัคซีนไข้หวัดนกด้วย

อนึ่ง สถานการณ์ไข้หวัดนกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ล่าสุด พบการระบาดของไข้หวัดนกรอบใหม่ในประเทศเวียดนาม โดยพื้นที่ระบาดส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในจังหวัดตอนใต้ของประเทศ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net