Skip to main content
sharethis

ประชาไท-28 ธ.ค.47 นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬากล่าวว่า ความเสียหายเฉพาะหน้าจากซึนามิในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้อยู่ที่ประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้คำนวณจากจำนวนห้องพัก และจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเข้ามาเที่ยวตลอดช่วงปลายปี ต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า ซึ่งตัวเลขดังกล่าวปัจจุบันมีค่าอยู่ที่ศูนย์

นายสนธยาว่า รัฐบาลพยายามเร่งบูรณะฟื้นฟูสภาพทั่วไป ที่สามารถควบคุมได้ ให้กลับมาทันช่วงเดียวกันนี้ของปีหน้า โดยเฉพาะในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน ในขณะเดียวกันจะให้ความช่วย
เหลือภาคเอกชนที่ทำธุรกิจท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

แต่สิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือ การสร้างความมั่นใจของนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมา ที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน เชื่อว่าคงจะทำได้ ไม่ยากนักเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไทยเป็นภัยธรรมชาติ ไม่ใช่ภัยก่อการร้ายเหมือนที่เกิดขึ้นในเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net