Skip to main content
sharethis

ประชาไท-4 ม.ค.48 นายศิวะ แสงมณี รองผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.)คาดว่า พรุ่งนี้ (5 ม.ค.) โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดจะเปิดสอนตามปกติ อย่างไรก็ดีสำหรับโรงเรียนที่ยังไม่มั่นใจขอให้พิจารณาเป็นรายพื้นที่

นายศิวะกล่าวภายหลังการประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และตัวแทนครู ผู้บริหารโรงเรียน และสมาพันธ์ครู จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทบทวนแผนการรักษาความปลอด ภัยครู โดยเห็นว่า ตัวแทนครูพอใจกับแผนหลักเรื่องการรักษาความปลอดภัยกับครูที่ได้หารือให้รัดกุมมากขึ้น โดยหลังจากนี้ผู้บริหารโรงเรียนจะนำแผนที่ปรับปรุงแล้วจัดทำเป็นเล่มและนำไปชี้แจงแก่เพื่อนครูให้ทราบร่วมกันอีกครั้ง

โดยแผนฯ มีมาตรการเสริมอาทิ ฝึกการใช้อาวุธแก่ครูและอบรมเรื่องอื่น ๆ เพื่อรักษาความปลอด ภัยของตนเอง ขณะกลับจากโรงเรียนแล้ว การจัดให้มีชุด ชรบ. และผู้นำท้องถิ่นมาช่วยดูแลโรง เรียน รวมถึงการอนุญาตให้ครูสามารถพกพาอาวุธปืนได้ และสามารถขออนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนได้ทุกคน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net