Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 10 ม.ค.2547 -- นายประทีป สุหลง ญาติฝ่ายภรรยาของสะแปอิง บาซอ ถูกยิงที่เสียชีวิต ขณะ กำลังจะเปิดประตูเข้าโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ

ภายหลังการสอบสวนทราบว่าคนร้ายมีจำนวน 2 คน มีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงนายประทีปในระยะเผาขน ถูกศีรษะ 1 นัด แล้วขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุความไม่สงบเนื่องจากนายประทีป สุหลง เป็นสมาชิก อป.พร. ของเทศบาลนครยะลา และทำหน้าชุดคอมแบต รักษาความสงบเรียบร้อยภายในเขตฝั่งตลาดเก่าด้วย

ทั้งนี้ เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2547 เพิ่งเกิดเหตุการณ์คนร้ายแต่งชุดดาวะห์จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนสั้นยิงเพื่อนของนายประทีป ตายไป 2 คน และบาดเจ็บ 1 คน ทั้งหมดเป็นสมาชิกอป.พร. เช่นเดียวกัน

นายประทีป สุหลง เป็นญาติฝ่ายภรรยาของนายสะแปอิง บาซอ เจ้าของโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ผู้ต้องหาคดีแบ่งแยกดินแดน ซึ่งหายตัวไป และขณะนี้ ทางการได้ขึ้นค่าหัวนำจับจาก 3 ล้านบาท เป็น 10 ล้านบาท

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net