Skip to main content
sharethis

ประชาไท-18 ม.ค.2548 นายสะท้าน ชีววิชัยพงษ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการจัดการทรัพยากร ศูนย์พัฒนาเครือข่ายเด็กและชุมชน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเขื่อนสาละวินชายแดนไทย-พม่า ว่าในปี 2547 ที่ผ่านมาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่โดยตลอด ที่ทราบคือมีทีมศึกษาความลึกของแม่น้ำ ทีมประชาสัมพันธ์ และทีมศึกษาความเป็นไปได้

"ล่าสุดทราบจากพ่อหลวงบ้านโพซอว่ามีเจ้าหน้าที่ กฟผ.มาวัดพื้นที่เตรียมตัดถนนจากบ้านโพซอไปยังบริเวณหัวงานเขื่อนสาละวินตอนบน(เว่ยจี)ระยะทางประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร โดยเป็นการปรับเส้นทางเดิมที่มีอยู่แต่ใช้การไม่ค่อยได้ เพราะหากตัดเส้นทางใหม่อาจมีปัญหากับพื้นที่ป่าไม้" นายสะท้าน กล่าว

นายสะท้าน กล่าวอีกว่าในวันที่ 25-26 ม.ค.นี้ในพื้นที่จะมีการจัดเวทีเรื่องการจัดการทรัพยากรที่ยั่งยืน โดยจะมีการพูดคุยกันในหลายเรื่องรวมทั้งเรื่องโครงการเขื่อนสาละวินและโครงการผันน้ำสาละวินด้วย

ปิ่นแก้ว อุ่นแก้ว
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net