Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 25 ม.ค.48 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ได้รับรายงานการจับกุมบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็น นายเจ๊ะกูแม กูเต๊ะ แกนนำคนสำคัญของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังต้องขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

นายเจ๊ะกูแม กูเต๊ะ หรือนายดอรอแม กูเต๊ะ ประธานขบวนการมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี ถูกออกหมายจับตั้งแต่ปี 2545 มีค่าหัวรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท โดยทางการประกาศให้เป็น 1 ใน 10 ผู้ต้องหาที่ต้องการตัวมากที่สุด

"ตามขั้นตอนต้องมีการตรวจสอบ ยังไม่ยืนยัน บางครั้งที่จับที่มาเลเซียได้แล้ว แต่เรามาตรวจสอบแล้วไม่ใช่ ชื่ออาจจะเหมือนกัน แต่ต้องดูนามสกุล และตรวจสอบรายละเอียดอื่น" ผบ.ทบ. ระบุ

ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องการจับกุมแกนนำขบวนการฯ ดังกล่าว โดยกล่าวเพียงแต่ว่า เขาไม่ให้ตอบ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net