Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้- 31 ม.ค.48 นายสมเกียรติ อนุราษฎร์ ประธานสภาธุรกิจโครงการพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย หรือ ไอเอ็มที - จีที (IMT - GT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สภาธุรกิจ IMT - GT ของอินโดนีเซีย ขอเลื่อนการประชุม กลุ่มเทคนิคปฏิบัติการ ของ IMT - GT 3 สาขา ได้แก่ สาขาการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาขาการพัฒนาด้านการค้าและการพัฒนา ณ จุดแรกเริ่ม และสาขาการพัฒนาพื้นที่นอกเขตเมืองและการพัฒนาการค้าภายในพื้นที่ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองบันดาอาเจะห์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2548

ทั้งนี้ เนื่องจากเมืองบันดาอาเจะห์ เป็นเมืองหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นสึนามิถล่มหนักที่สุด โดยรัฐบาลอินโดนีเซียต้องการให้ความช่วยเหลือผู้ประสพภัยก่อน นอกจากนี้ จากการหารือกันในเบื้องต้น สภาธุรกิจของทั้ง 3 ประเทศ มุ่งที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยเฉพาะรายเล็ก หรือ เอสเอ็มอี ในพื้นที่ IMT - GT ให้สามารประกอบธุรกิจต่อไปได้ รวมทั้งมาตรการอื่นๆ เช่นมาตรการทางการเงิน เป็นต้น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net