Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-1 ก.พ.48 นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯจะเปิดให้บริการเส้นทางการบินใหม่เส้นแรกในปีนี้คือ กรุงเทพฯ-นราธิวาส โดยจะให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.นี้ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ทางแอร์เอเชียเห็นว่า เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้เริ่มดีขึ้น ขณะที่ความต้องการใช้บริการสายการบินจาก 3 จังหวัดภาคใต้มีแต่ถูกจำกัด ทำให้เสียเวลาเวลาเดินทางไปสนามบินหาดใหญ่ ส่งผลให้เที่ยวบินกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ค่อนข้างเต็ม

ดังนั้น การเปิดเส้นทางบินดังกล่าวนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยจะเปิด

ก่อนหน้านี้ ไทยแอร์เอเชียมีความสนใจเปิดเส้นทางการบินนราธิวาส มาตั้งแต่กลางปี 2546 โดยทำหนังสือถึงกรมขนส่งทางอากาศ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้ จึงได้ชะลอเส้นทางบินดังกล่าวไปก่อน จนล่าสุดได้เดินทางไปนราธิวาสเร็วๆนี้ พบว่าบรรยากาศดีขึ้นมาก เชื่อว่าเส้นทางกรุงเทพฯ-นราธิวาสน่าจะไปได้ดี

"การเปิดเส้นทางการบินใหม่กรุงเทพฯ-นราธิวาส จะเป็นการสร้างขวัญให้กับพี่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ ถ้าไม่มีผู้โดยสารก็คงต้องหยุดบิน โดยจะดูโหลดแฟคเตอร์เส้นทางบินกรุงเทพฯ-นราธิวาสในช่วง 2 เดือนแรก ถ้าต่ำว่า 60%จะไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย ก็คงจะต้องปิดเส้นทางบินนี้เหมือนกับเส้นทางบินกรุงเทพฯ-นครราชสีมาที่ได้ปิดไปก่อนหน้านี้" นายทัศพลกล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net