Skip to main content
sharethis

ประชาไท 1-2-48 นางสาวศันสนีย์ นาคพงษ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังแถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า จากมติครม.ที่เห็นชอบให้จัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติปีละครั้งนั้น คาดว่านอกเหนือจากการพัฒนาและส่งเสริมด้านการกีฬาแล้ว จะส่งเสริมให้งานกีฬาเป็นเชิงการท่องเที่ยวอีกด้วย

ทั้งนี้ ครม.มีมติเห็นชอบในหลักการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติปีละครั้ง จากเดิม 2 ปีต่อครั้ง ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอเพื่อผลักดันให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาสนับสนุนการกีฬา

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ควรประกาศจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติล่วงหน้า 3 ปีเพื่อให้มีเวลาในการเตรียมตัว และ กกท. ควรปรับกฎเกณฑ์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพใหม่ โดยใช้งบในการจัดการแข่งขันน้อยที่สุดมาประกอบการพิจารณา

นอกจากนี้ ที่ประชุมครม.เสนอว่าคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ควรนำเงินจากกองทุนฯ มาจ่ายเป็นรางวัลให้แก่นักกีฬาที่ทำลายสถิติประเภทต่างๆ เพื่อจูงใจนักกีฬาให้เกิดการฝึกฝนและมุมานะขึ้น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net