ปัตตานีมีร้องซื้อเสียงในคืนหมาหอน

ปัตตานี - 6 ก.พ.48 คืนหมาหอนมีเรื่องร้องเรียนซื้อเสียง 1 รายในเขต 2 ปัตตานี กกต.จังหวัดชงเรื่องให้ กกต.กลางพิจารณาแล้ว คาด 3 วันรู้ผล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปัตตานีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (6 ก.พ.) พ.ต.ท.เจ๊ะอิสมาแอ เจ๊ะโมง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 จ.ปัตตานี พรรคไทยรักไทย ได้มอบหมายให้บุคคลใกล้ชิดเข้าร้องเรียนต่อ กกต.ปัตตานี กล่าวหาว่า ในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมา นายอุดมพันธ์ มากสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 จ.ปัตตานี พรรคชาติไทย ได้กระทำการผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยใช้เงินซื้อเสียงในพื้นที่ ม.1 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ ในช่วงคืนหมาหอนคนที่ผ่านมา ได้มีคนของผู้สมัครพรรคไทยรักไทยเขตดังกล่าวเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.อ.หนองจิกไว้แล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบทั้งในพื้นที่และรถยนต์ของผู้ที่ถูกกล่าวหา ปรากฏว่าไม่สามารถค้นหาหลักฐานที่จะเอาผิดได้ จึงไม่ได้ดำเนินการใดๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเสถียร มณีโรจน์ ผู้อำนวยการ กกต.ปัตตานี เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องการร้องนี้ไปให้ กกต.กลางพิจารณาแล้ว และทราบมาว่า กกต.กลางได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในเรื่องนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3 วันจึงจะทราบผลว่าจะออกมาอย่างไร

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท