ถล่มโรงพักเจาะไอร้อง-บอมบ์ยะลา

นราธิวาส- 11 ก.พ.48 ช่วงค่ำเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธสงครามชนิดเอ็ม 79 ยิงถล่ม สถานีตำรวจภูธรอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส จำนวน 2 ลูก โดยลูกแรกถูกห้อง ร.ต.ต.สัมฤทธิ นิธิธนาภักดี ร้อยเวรซึ่งกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ ทำให้หลังคา และกระจกแตกละเอียดได้รับความเสียหายอย่างมาก ลูกที่ 2 ตกที่บริเวณกลางลานหน้าสถานีตำรวจ ซึ่งมีตำรวจที่ออกเวรกำลังเล่นฟุตบอลกันอยู่หลายสิบคน แต่หัวระเบิดไม่ทำงาน ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสำรวจวิถีกระสุนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายได้ยิงระเบิดเข้ามาจากด้านหลังของบ้านพักข้าราชการตำรวจ โดยมีเป้าหมายสังหารตำรวจทั้งสถานี แต่เดชะบุญ ระเบิดไม่ทำงานทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันยังเกิดเหตุลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนบ้านบือเร หมู่1 ตำบลบาเรใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และเผายางรถยนต์ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเกาะมาตี อีก 1 แห่ง โดยตลอดเส้นทางที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้ลอบวางกับดักเรือใบไว้อีกด้วย

ส่วนที่จังหวัดยะลาในเวลาใกล้เคียงกัน ได้เกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้าน ที่ร้านจำหน่าย ซีดี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตลาดสามแยกบ้านเนียง อ.เมือง จ.ยะลา ห่างจากเทศบาลเมืองประมาณ 10 กม. ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายไพศาล บุญยืด เจ้าของร้าน

อย่างไรก็ดีขณะที่เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระยะเวลาทิ้งห่างเพียง 15 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านดังกล่าวทำให้มีตำรวจเสียชีวิตทันที 1 ราย ทราบชื่อคือ ส.ต.อ.สมพงษ์ ดำฤทธิ์ นปพ.จากจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยราชการที่ยะลา และตำรวจ ทหาร และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก รวม 26 ราย ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท