Skip to main content
sharethis

ยะลา-18 ก.พ.48 เช้าวันนี้ เกิดเหตุลอบวางระเบิดบนถนนสายจะกั๊วะ - ตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นรถของอาสาสมัครทหารพราน ที่ 407 ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ตำบลจะกั๊วะ ได้รับความเสียหายและอาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย

อาสาสมัครทหารพรานที่อยู่ในขณะเกิดเล่าว่า ตนพร้อมเพื่อนรวม 5 คน เดินทางออกไปซื้อกับข้าวด้วยรถคันดังกล่าวที่ตลาดรามัน เมื่อขับรถออกมาจากฐานที่พักได้ประมาณ 50 เมตร ได้เกิดระเบิดขึ้นบริเวณริมถนนข้างทาง

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง มาวางไว้บริเวณริมถนนดังกล่าว เมื่ออาสาสมัครทหารพรานแล่นรถมาถึงบริเวณดังกล่าว กลุ่มคนร้ายได้กดรีโมทให้วัตถุระเบิดทำงาน จึงทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

บ่ายวันนี้ มีคนร้าย 2 คนแต่งชุดดาวะห์ ทำทีเข้ามาขอซื้อบุหรี่ ก่อนชักอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ยิงนายขุ่น แซ่เห่า ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 18 หมู่ที่ 7 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสบริเวณท้อง สะโพก และเข่าขวา รวม 3 นัด และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net