เด้ง" 3 ทหารเสือ" เซ่นผลสอบตากใบ

กรุงเทพฯ- 7 มี.ค.48 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวว่า กองทัพบกได้ให้พล.ท.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี แม่ทัพภาคที่ 4,พล.ต.สินชัย นุตสถิตย์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และพล.ต.เฉลิมชัย วิรุฬห์เพชร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิด
ชอบต่อเหตุการณ์การสลายการชุมนุมหน้าที่ว่าการ สภ.อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แต่ไม่มีการลงโทษทางวินัยเพิ่มเติมเนื่องจากถือว่า เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่

อย่างไรก็ดีผู้บัญชาการทหารบกยอมรับว่า นายทหารทั้ง 3 นาย อาจกลับเข้ามารับตำแหน่งหลักได้อีกครั้ง

ส่วนผู้เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งแทนนายทหารทั้งสามนั้น ได้เสนอชื่อต่อรัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงกลาโหมแล้ว โดยจะมีการปรับย้ายในการแต่งตั้งโยกย้ายในเดือนเมษายนนี้ ทั้งนี้กองทัพฯ พิจารณาจากบุคคลในพื้นที่ เพราะเห็นว่า ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และต้องอาศัยบุคคลที่เข้าใจปัญหาและวัฒนธรรมในพื้นที่

นายรอปี ดอเลาะ อายุ 30 ปี ชาวบ้านเกาะเจะมูดอ หมู่ที่ 5 ตำบลศาลาใหม่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การย้ายนายทหารทั้ง 3 นาย เป็นเรื่องของรัฐบาลจะดำเนินการอะไรก็ได้ แต่ถ้าคิดว่าทั้ง 3 คน มีความผิดจริงก็ควรเอาออก เพราะว่าชาวบ้านไปชุมนุมเพราะเขามีสิทธิชุมนุมเรียกร้องขอความเป็นธรรม แต่ก็อดสงสารชาวบ้านที่ตกเป็นผู้ต้องหาไม่ได้ เพราะบางคนไปร่วมชุมนุมทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าเป็นการชุมนุมอะไร แต่สุดท้ายก็ตกเป็นผู้ต้องหา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท