สามีมือยิงผอ.กศน.ขอความเป็นธรรม

เชียงใหม่- 10 มี.ค.48 นายนิวาส หล้าเต็น ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ และเพื่อนครู ร่วมแถลงข่าวพร้อมนำเอกสารแจกสื่อมวลชน ณ วัดปิยาราม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร้องขอความเป็นธรรมให้แก่ภรรยา คือนางสุดารัตน์ หล้าเต็น อาจารย์ 2 ระดับ 7 ผู้ก่อเหตุยิงนายชูชาติ เหลี่ยมวานิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเชียงใหม่เสียชีวิตเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

โดยนางสุดารัตน์ หลังก่อเหตุได้ยิงตัวตายตามโดยนายนิวาส กล่าวว่า ข่าวที่ออกไปในช่วงที่ผ่านมานั้นสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลเป็นอย่างมาก โดยได้นำหลักฐานจดหมายลาตาย และสำเนาความคิดเห็นกับข่าวนี้ผ่านทางเว็ปบอร์ดของ กศน.ซึ่งมีครู กศน.จากทั่วประเทศแสดงความคิด
เห็นเข้ามา ส่วนใหญ่มีใจความโจมตีนายชูชาติที่เป็นคนเผด็จการทางความคิด พูดจาก้าวร้าว ไม่ฟังเหตุผล สร้างความกดดันให้ลูกน้อง จนกระทั่งนางสุดารัตน์เกิดความเครียดและก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนกรณีเรื่องของเงินในบัตร ATM ของเพื่อนครูที่หายไปนั้น นายนิวาส กล่าวว่า ทางบ้านไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะสองสามีภรรยาเงินเดือนรวมกันกว่า 5 หมื่นบาทต่อเดือน อีกทั้งตนเองและภรรยาไม่มีหนี้สิน ในการนี้เพื่อนครูเจ้าของบัตร ATM ยังได้กล่าวยืนยันกับผู้สื่อข่าวไม่ปักใจเชื่อว่านางสุดารัตน์เป็นผู้นำเงินไป เพราะที่ผ่านมาตนเองและนางสุดารัตน์รักใคร่ สนิทสนมกันเป็นอย่างดี

สำหรับศพของนางสุดารัตน์ หล้าเต็นนั้นจะฌาปนกิจที่สุสานป่าแงะ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ ส่วนศพของนายชูชาติ เหลี่ยมวานิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดสวนตาล อ.เมือง จ.น่าน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2548

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท