Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 15 มี.ค. 48 "ผมยังเก็บเทปม้วนนั้นไว้ว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน พรรคประชาธิปัตย์ เคยประกาศว่าจะต้องเอื้ออำนวยการชุมนุมที่ถูกกฎหมายการชุมนุมอย่างสงบ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าถ้าคุณอภิรักษ์ไม่ทำตามสัญญา ผมจะเอาเทปม้วนนั้นมาเปิดให้พี่น้องฟังที่นี่"

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร กล่าวกับสมัชชาคนจนที่มาชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภาและประสบกับฝนที่ตกลงมาเป็นบางช่วง

นายเจิมศักดิ์กล่าวว่า ตนได้พยายามจะติดต่อกับผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เนื่องตนเคยสัมภาษณ์นายอภิรักษ์เมื่อตอนหาเสียง ว่าถ้ามีการชุมนุมในกรุงเทพฯ จะเป็นหน้าที่ของกทม หรือไม่ที่จะต้องอำนวยความสะดวก และถือว่าเป็นสิ่งชอบธรรมที่จะต้องอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายเจิมศักดิ์ได้ซักถามผู้ชุมนุมเกี่ยวกับเรื่องเต็นท์ที่ชาวบ้านจะใช้กันแดดกันฝนในระหว่างการชุมนุมอีก 2 วันข้างหน้าแต่ได้คำตอบว่า ทางผู้ชุมนุมได้ติดต่อขอเช่าเต็นท์จากเอกชนแต่ได้รับการปฏิเสธ เนื่องจากเจ้าของเต็นท์กลัวจะถูกรัฐบาลยึด

"ผมคิดว่านี่คือความคิดที่ประหลาด ประหลาดทั้งคนยึดและคนกลัวที่จะถูกยึด ถ้ามันเป็นความงดงามของประชาธิปไตย มันก็จะต้องเอื้ออำนวยให้เกิดสิ่งนี่คือความงดงามของประชาธิปไตย ยิ่งเขาประกาศตัวว่าเขาเป็นฝ่ายตรวจสอบ ทำไมถึงไม่สนับสนุน" นายเจิมศักดิ์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net