Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-16 มี.ค.48 เมื่อตอนเช้าวันนี้ สถานีวิทยุบีบีซีภาคภาษาไทย ได้รายงานว่า วันเดียวกันนี้ นายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จุฬาราชมนตรี ได้นำคณะผู้นำองค์กรมุสลิมในประเทศไทยกว่าสิบคนเดินทางไปมาเลเซียเป็นเวลาสามวัน โดยมีสภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นผู้ประสานงาน และอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

นายนิรันดร์ พันทรกิจ ผู้อำนวยการสำนักจุฬาราชมนตรี ซึ่งร่วมคณะไปด้วย เปิดเผยว่า จุดประสงค์หลัก คือ การแสวงหาความร่วมมือระหว่างองค์กรศาสนาของสองประเทศ ถ้าไทยกับมาเลเซียร่วมมือกันได้ในระดับทวิภาคี ก็อาจจะสานต่อไปเป็นความร่วมมือระดับพหุภาคีในหลายด้าน ตั้งแต่เรื่องการบริหารกิจการศาสนาอิสลาม ไปจนถึงเรื่องความมั่นคง เนื่องจากแนวคิดการใช้ความรุนแรง เป็นปัญหาของทุกประเทศมุสลิม จึงต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับหลักการศาสนาอิสลามด้วยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net