Skip to main content
sharethis

กัวลาลัมเปอร์-18 มี.ค.48 รายงานข่าวจากตำรวจน้ำประจำพื้นที่ทางเหนือของมาเลเซียแจ้งว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวชาวไทย 4 คน และชาวมาเลเซีย 1 คน เนื่องจากต้องสงสัยว่า เรือประมงของคนกลุ่มนี้ พัวพันกับเหตุการณ์โจมตีและจับตัวประกันในช่องแคบมะละกา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2548 ตำรวจมาเลเซียกำลังสอบปากคำบุคคลทั้ง 5 และได้กักเรือประมงลำดังกล่าว ที่มีหมายเลขจดทะเบียนในมาเลเซียตรงกับเรือลำหนึ่ง ในกลุ่มเรือที่โจมตีเรือพ่วงญี่ปุ่น และลักพาตัวชาวญี่ปุ่น 2 คน ลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ 1 คน ทางการจะให้ลูกเรือที่ถูกโจมตีมาชี้ตัวบุคคลต้องสงสัยว่า ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่

ตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยว่า ตอนนี้กลุ่มโจรสลัดที่ทางการคิดว่า ลักพาตัวเพื่อหวังเรียกค่าไถ่ ยังไม่ได้ติดต่อกับเจ้าของเรือชาวญี่ปุ่น แต่ตำรวจน้ำมาเลเซียก็ถูกกดดันอย่างหนักให้ตามล่าตัวโจรสลัด และหาตัวผู้ถูกลักพาตัว ตำรวจมาเลเซียจึงร่วมมือกับตำรวจน้ำอินโดนีเซียติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายอย่างใกล้ชิด เหตุโจมตีและจับตัวประกันล่าสุดในช่องแคบมะละกา เกิดขึ้นขณะที่เรือพ่วงญี่ปุ่นเดินทางออกจากเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย มุ่งหน้าไปยังพม่า นับเป็นเหตุโจมตีครั้งที่ 3 ในรอบ 2 สัปดาห์ที่เกิดขึ้น ในช่องแคบมะละกา.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net