Skip to main content
sharethis

ปัตตานี- 6 เม.ย.48 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่วิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เครือข่ายองค์กรมุสลิมจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสันติสุข จัดประชุมปรับทิศทางการทำงานของเครือข่ายฯ ในการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้ข้าร่วม 30 คน

นายวรวิทย์ บารู ประธานเครือข่ายองค์กรมุสลิมจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสันติสุข เปิดเผยว่า เนื่องจากมีคณะกรรมการเครือข่ายฯ หลายคนเป็นกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน การประชุมจึงเป็นการกำหนดประเด็นเพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ ในวันที่ 8 เมษายน 2548 นี้

ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า จะให้คณะกรรมการเครือข่ายที่เป็นกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ นำเสนอประเด็นเรื่องการเยียวยาผู้สูญเสียจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาสและเหตุการณ์วันที่ 28 เมษายน 2548 โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้เสียชีวิตรัฐบาลรับจะเยียวยาแล้ว นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับการศึกษา สวัสดิ
การทางสังคม การอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีความหลากหลายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net