Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-6 เม.ย.48 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กระทรวงยุติธรรม ได้จัดทำใบประกาศตั้งรางวัลนำจับกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ชุดใหม่ โดยได้มีการเพิ่มรางวัลนำจับผู้ต้องหาหลายคนเพิ่มขึ้น 2-4 เท่า

ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่มีการเพิ่มรางวัลนำจับเช่น จาก 5 แสนบาทเป็น 2 ล้านบาท ได้แก่ นายอดุลย์ มุนี นายการิยา ยะลาแป นายหีพนี มะเร๊ะ และนายอับดุลอาซิ สาและ จาก 5 แสนบาทเป็น 1 ล้านบาท ได้แก่ นายอิสมาแอล เก็งมะลาพี นายเด็ง อาแวจิและนายอำหมัดมูริส ลาเต๊ะ

ผู้ต้องหาที่ยังมีรางวัลนำจับเท่าเดิมอาทิ นายสะแปอิง บาซอ มีรางวัลนำจับ 10 ล้านบาทเท่าเดิม ค่าหัว 5 แสนบาทเท่าเดิม ได้แก่ นายมามุ บอรอดายา นายมะดารี อารง นายอัหมัด ตือง๊ะ นายมะหะมะรอมือลี สาแม และนายรอยี หะยีเจ๊ะแว

โดยใบประกาศใหม่จะเริ่มทยอยจัดส่งให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะสถานทูตไทยในประเทศที่คาดว่าผู้ต้องหาเหล่านี้จะหลบหนีไปอาศัยอยู่ เพื่อให้ตำรวจสันติบาลของประเทศนั้นตรวจสอบได้ง่ายและประกาศให้ประชาชนแจ้งเบาะแส ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1340 สายด่วนอาชญากรรมภาคใต้ หรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทรศัพท์ 01-6781095

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net