Skip to main content
sharethis

ปัตตานี- 9 เม.ย.48 พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนคดีส.ต.อ.สมโชค บุญศิริ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 จังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงสถานีตำรวจภูธรตำบลนาเกตุ หมู่ที่ 1 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ เมื่อคืนวันที่ 7 เมษายน 2548 กำลังตรวจสอบสาเหตุอยู่ ซึ่งน่าจะมาจากส.ต.อ.สมโชคเมาสุรา และมีอาการทางประสาท หวาดระแวงว่า จะมีคนมาทำร้าย ซึ่งตนได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาของส.ต.ท.สมโชคทราบแล้ว พร้อมกับประกันตัวไปแล้วด้วย

พ.ต.อ.ชัยทัต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2548 ส.ต.ท.สมโชค เคยก่อเหตุยิงสถานีตำรวจภูธรตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ ซึ่งเป็นสถานีตำรวจยุทธศาสตร์ เช่นเดียวกับสถานีตำรวจภูธรตำบลนาเกตุมาแล้ว สำหรับพื้นที่ตำบลนาประดู่ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก แต่ตำบลนาเกตุเป็นพื้นที่ล่อแหลมเคยมีเหตุการณ์ความไม่สงบหลายครั้ง ส่วนส.ต.อ.สมโชคจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบหรือไม่นั้น กำลังตรวจสอบอยู่ รวมทั้งให้แพทย์ตรวจอาการทางประสาทด้วย หากพบมีอาการทางประสาท ก็ต้องย้ายออกนอกพื้นที่ สำหรับส.ต.ท.สมโชค เป็นชาวอำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส นับถือศาสนาพุทธ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net