Skip to main content
sharethis

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระหว่างตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 กันยายนปีที่แล้ว (ภาพจากwww.thaigov.go.th)
----------------------------------------------------------------------------

กรุงเทพฯ-26 เม.ย.48 "มท.1 - วิษณุ " ปิดปากเงียบ ทุจริตซื้อเครื่องจีทีเอ็กซ์ โยนเรื่องให้ไปถาม รมว.คมนาคมเอง

"วันนี้เพียงแต่รายงานถึงความเป็นมาของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ซึ่งเป็นคณะกรรมการปท.ชุดเก่า แต่ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ เรื่องการทุจริตดังกล่าว เพราะยังไม่มีข้อมูลในขณะนี้ วันนี้ครม.ยังไม่มีมติอะไรออกมา ไม่มีอะไรเป็นเรื่องเป็นราว สื่อมวลชนเอาข่าวอย่างนี้มาพูดกันได้อย่าง ไร" พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

การประชุมครม.วันนี้ ไม่มีการนำกรณีทุจริตการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด(จีทีเอ็กซ์) เข้าหารือแต่อย่างใด ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากติดภาระกิจในต่างประเทศ

ทั้งนี้รัฐมนตรีมหาดไทยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนปฏิเสธข่าวที่ว่า จะให้คณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่สนับสนุนและติดตามการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ตามนโยบายของคณะรัฐมนตรี (ปท.) ของกระทรวงหมาดไทย ตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ในโครงการสนามบินหนองงูเห่า

ทั้งนี้รมว.มหาดไทยยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมที่ต้องเข้าไปดูแล ซึ่งต้องสอบถามเรื่องจากรมว.คมนาคมหรือ รองนายกรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบเอง

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังงงกับข่าวดังกล่าวอยู่ แต่อย่างไรคงต้องสอบถามเรื่องจากกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้เข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในของสหรัฐฯ และหากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จแล้วคงจะรายงานมายังตน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net