Skip to main content
sharethis

ภาพจากเอพี
-------------------

ประชาไท-20 พ.ค.48 ภายหลังการประชุมคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการฯ กล่าวถึงกรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่เรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของทีมนักฟุตบอลสะบ้าย้อย ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมตรวจสอบกรณีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม คณะอนุกรรมการชุดของตนซึ่งพึ่งจะเสนอรายชื่อวันนี้จะเป็นผู้ดูแลกรณีดังกล่าว

สำหรับผลกระชุมกอส.วันนี้ สรุปว่า มีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้น 4 ชุด โดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ดูแลรับผิดชอบคณะอนุกรรมการส่งเสริมความไว้วางใจ ความยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ อ. สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ กับ นักฟุตบอลหมู่บ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คนเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นวันเดียวกับเหตุการณ์การปะทะที่มัสยิด กรือเซะ แต่ปัจจุบันยังไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

ภาพันธ์ รักษ์ศรีทอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net