Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-29 พ.ค.48 น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ โฆษกพรรคชาติไทย กล่าวว่า ทางพรรคอยู่ระหว่างประสานงานกับส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อรวบรวมตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยเฉพาะกรณีความไม่สงบหน้า สภ.อ. ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อประสานกับรัฐบาลเข้ามาดูแลอีกชั้นหนึ่ง

ทั้งนี้ข้อมูลที่พรรคฯ พบชี้ให้เห็นว่า เม็ดเงินค่ารักษาพยาบาลจำนวน 1.2 แสนบาทต่อคนนั้นไม่เพียงพอต่อการเยียวยาและดำรงชีวิตในระยะยาว

นอกจากนั้นโฆษกพรรคชาติไทย ยังเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเร่งด่วน เนื่องจาก จนถึงบัดนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดได้รับการปูนบำเหน็จ 9 ขั้น ตามที่ระบุ เนื่องจากติดปัญหาตีความกฎหมายว่า ไม่ได้เสียชีวิตจากการต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย เป็นเพียงผู้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net