ทรู ระบุ พิจารณ์แผนแม่บท กทช. ไม่โปร่งใส

ประชาไท -- 9 มิ.ย. 48 วันนี้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ในร่างแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2548-2550 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยหลายคนยังมีข้อกังขาเกี่ยวกับการจัดทำแผนดังกล่าว

เช่นเดียวกับ นายอธึก อัศวานันท์ รองประธานกรรมการ และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้หนึ่งที่มองว่า กทช.ยังไม่มีความจริงใจในการเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน กล่าวว่า "เอกสารร่างแผนแม่บทที่ได้รับจากเว็บไซต์ มีข้อความน้อยกว่าที่ผมพบว่ามีอีกชุดหนึ่งเมื่อวานนี้ ซึ่งลงวันที่เดียวกัน และมีบางคนที่ได้รับเท่านั้น"

นายอธึก กล่าวต่อไปว่า "ร่างออกมาหลายแบบทำให้เกิดความสับสน และหลายคนเกิดความไม่มั่นใจ จะให้คอมเมนท์ร่างฉบับไหนกันแน่ เมื่อสอบถาม กทช.กลับบอกว่าร่าง 2 ฉบับ เหมือนกัน ผมจึงขอเสนอแนะว่านั่นเป็นการไม่โปร่งใส ถ้าโปร่งใสจะต้องมีชุดเดียว ไม่อย่างนั้นจะก่อให้เกิดความสับสนได้"

นอกจากนี้ ตัวแทนจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นชี้ว่า ร่างแผนแม่บทดังกล่าว ทาง กทช. ให้มาอ่านก่อนวันประชุมไม่ถึง 1 อาทิตย์ คนส่วนใหญ่จึงอ่านไม่ทัน ทำให้การประชุมระดมความคิดเห็นวันนี้อาจไม่มีประสิทธิภาพมากนัก

ธิติกมล สุขเย็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท