จ่อยิงเด็กปอเนาะดับ3ศพขณะละหมาด

ส่วนเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2548 เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 ศพ ภายในบ้านพักเลขที่ 29/23 หมู่ที่ 10 ซอยกูโบร์ปากาปันยัง ถนนรามโกมุศ ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี จากการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองปัตตานีพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเป็นชาย โดยศพแรกสวมโสร่งนอนเสียชีวิตอยู่บนผ้าปูรองละหมาดภายในบ้าน ศพที่ 2 นอนเสียชีวิตในห้องครัว ส่วนศพที่ 3 เสียชีวิตบริเวณหลังบ้านจมอยู่ในที่น้ำขัง โดยในมือถือคัมภีร์อัลกุรอานไว้แน่นโดยเหมือนกับพยายามไม่ให้จมน้ำ ทั้งหมดมีบาดแผลถูกจ่อยิงที่ศีรษะด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร และ 11 มิลลิเมตร

ทราบชื่อภายหลังคือ นายอาดือนัน มูซะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/3 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เป็นลูกโต๊ะอิหม่ามที่ตำบลเกาะจันทร์ และนายริดวาน แวมะนอ อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 3 บ้านท่าด่าน ตำบลตาโละการโปร์ เป็นลูกชายโต๊ะครูโรงเรียนจีฮาดวิทยา ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่รัฐตรวจค้น เนื่องจากต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบ

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า ระหว่างเกิดเหตุเห็นรถกระบะขับมาจอดหน้าบ้านคนที่อยู่ในรถเข้าไปยิงผู้ที่อยู่ในบ้าน ซึ่งคาดว่ากำลังทำพิธีละหมาดอยู่ภายในบ้าน แล้วขึ้นรถหลบหนีไป

ต่อมา โต๊ะครูปอเนาะท่าด่านซึ่งเป็นผู้ปกครองของผู้ตายทั้ง 2 ได้เดินทางไปรับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลามแล้ว เหลืออีก 1 ศพที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร

นายอาดือนัน เจะอาแซ น้าชายของนายริดวาน เปิดเผยว่า ทางครอบครัวได้พยายามติดต่อนายริดวานตลอดทั้งคืนแต่ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งเช้าวันที่ 21 มิถุนายน 2548 มีเจ้าหน้าที่รัฐติดต่อมาทางโทรศัพท์แจ้งว่า นายริดวานเกิดอุบัติเหตุรถล้มและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี ตนและครอบ
ครัวจึงเดินทางไปที่เยี่ยมแต่พบว่า กลายเป็นศพถูกเก็บไว้ในห้องดับจิตจึงถือว่าเป็นการตายที่ไม่โปร่งใส

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท