Skip to main content
sharethis

ประไท - 23 มิ.ย. 48 "อัญชลี" แจง โทรศัพท์ลึกลับจากทำเนียบ บีบฐานเศรษฐกิจ ยกเลิกกิจกรรมของคลื่นวิทยุ 92.25 MHz

ฐานเศรษฐกิจ ยกเลิกการจองห้องจัดงานกิจกรรม Jazz in Park ของคลื่นวิทยุ 92.25 MHz ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ เนื่องจากมีโทรศัพท์ลึกลับอ้างจากทำเนียบฯ บีบผู้บริหารให้เลือกข้าง

นางสาวอัญชลี ไพรีรักษ์ ผู้บริหารคลื่นวิทยุ 92.25 MHz ระบุว่า กิจกรรม Jazz in Park เป็นกิจกรรมของคลื่นวิทยุ 92.25 MHz ซึ่งจัดขึ้นประจำทุกวันเสาร์ เพื่อพบปะผู้ฟัง โดยรูปแบบของงานจะเป็นการนำประเด็นข่าวสำคัญมาวิเคราะห์ ซึ่งที่ผ่านมา 2 ครั้งมีการหยิบยกประเด็นเรื่องปัญหาใน 3 จังหวัดภาคใต้ และการแปรรูปรัฐวิสาหกิจขึ้นมาพูดคุย และได้รับความสำเร็จ แต่ในครั้งที่ 3 ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันเสาร์นี้ (25 มิ.ย.48) เป็นประเด็นเกี่ยวกับ CTX กลับพบปัญหา

เนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 48 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น ทางฐานเศรษฐกิจได้โทรมาขอยกเลิกการจองห้องจัดสัมมนา ซึ่งทางคลื่น 92.25 ได้ติดต่อไป โดยอ้างว่าทางผู้บริหารได้รับโทรศัพท์จากทำเนียบถามว่า "จะยืนอยู่ข้างพวกนี้เหรอ" ทางฐานเศรษฐกิจจึงขอยกเลิกการจองห้อง และเมื่อไปติดต่อโรงแรมต่างๆ ในกรุงเทพฯ ก็อ้างว่าไม่มีห้องว่างสำหรับจัดงาน

นางสาว อัญชลี กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกประเด็น CTX ขึ้นมาอภิปรายในกิจกรรมครั้งนี้ เพราะต้องการให้คนเข้าใจรายละเอียดความเป็นมาของ CTX ก่อนฟังการอภิปรายในวันที่ 27 มิ.ย. 48 พร้อมชี้แจงว่า CTX ไม่ใช่เรื่องด่ากันหากใครคิดว่าเป็นเรื่องด่ากันก็ร้อนตัว

นางสาว อัญชลี ยังชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ว่า ภายหลังจากกระทรวงเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ (ไอซีที) มีคำสั่งปิดเว็ปไซต์www.fm9225.com ของคลื่นวิทยุ 92.25 MHz เมื่อคืนนี้ได้มีคนโทรมาข่มขู่ จนถึงขนาดต้องย้ายที่อยู่ เพราะมีผู้ใหญ่ที่เชื่อถือได้เตือนมา และยอมรับว่าตนเองกำลังตกอยู่ในอาณาจักรแห่งความกลัว และย้ำว่าที่ตนมาชี้แจงต่อ กมธ.ฯ ในวันนี้ เพราะอยากเรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้สื่อ

ภายหลังชี้แจง สัมภาษณ์ นางสาวอัญชลี กล่าวถึงกรณีที่เว็ปไซต์ของคลื่นวิทยุ 92.25 ถูกคำสั่งปิดจากกระทรวงไอซีที ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการที่มี ส.ส. ฝ่ายค้านมาร่วมจัดรายการในวันเสาร์-อาทิตย์หรือไม่ นางสาวอัญชลี กล่าวว่าไม่น่าจะใช่ แต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการที่ทางคลื่นวิทยุ 92.25 มี บริษัท ทีพีไอ (บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)) เป็นสปอนเซอร์มากกว่า

นพพร ชูเกียรติศิริชัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net